Triển khai thực hiện Công điện số 488/CĐ-TTg, ngày 03/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ

Thứ Sáu, 10-06-2022 / 7:31:27 Sáng
356 Lượt xem

Ngày 08/06/2022, UBND tỉnh ban hành Công văn số 4733/UBND-NC gửi các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố về việc thực hiện Công điện số 488/CĐ-TTg, ngày 03/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấp hành quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia. 

Theo đó, UBND tỉnh giao các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ chỉ đạo thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, sỹ quan, hạ sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sỹ, người làm việc trong lực lượng vũ trang nhân dân, học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm các quy định về cấm uống rượu, bia, gương mẫu thực hiện nghiêm quy định đã uống rượu, bia không lái xe, có biện pháp xử lý nghiêm đối với cá nhân, tập thể vi phạm.
Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường thực hiện tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn hoặc có chất ma túy.
Sở Y tế chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường xử lý các hành vi vi phạm quy định của Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia theo quy định của Nghị định số 117/2020/NĐ-CP.
Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin, truyền thông địa phương tăng cường tuyên truyền về Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia và nguyên nhân, hậu quả của tai nạn giao thông nói chung, tai nạn giao thông do vi phạm về nồng độ cồn nói riêng để nâng cao nhận thức của người dân, nghiêm túc thực hiện “Đã uống rượu, bia – không lái xe”. Đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội, hạ tầng số và vào các khung giờ vàng trên sóng truyền hình.

Phòng Truyền thông