TRỒNG CÂY PHÂN TÁN NĂM 2022 TẠI XÃ YANG TAO, HUYỆN LẮK

Chủ Nhật, 12-06-2022 / 9:22:55 Sáng
539 Lượt xem

Triển khai thực hiện Chương trình Trồng cây phân tán năm 2022, nhằm thực hiện tốt Đề án Trồng một tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ. Trải qua năm năm thực hiện chương trình Trồng cây phân tán trên địa bàn tỉnh, Lãnh đạo Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh (Quỹ tỉnh) đã xác định đây là một trong những chương trình hoạt động trọng tâm của cơ quan. Thông qua các chương trình Trồng cây phân tán cũng là cơ hội để tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cũng như bảo vệ và phát triển rừng.

Sáng ngày 11/6/2022 Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã phối hợp cùng với Ban quản lý rừng LS-VH-MT Hồ Lắk (Ban QLR) đã tổ chức Chương trình trồng cây phân tán năm 2022 trên địa bàn xã Yang Tao, huyện Lắk nhằm hưởng ứng Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và Ngày môi trường thế giới 05/6.

Tham dự Lễ phát động và thực hiện trồng cây về phía Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh có ông Nguyễn Minh Chí – Giám đốc Quỹ tỉnh, về phía Ban QLR LS-VH-MT Hồ Lắk có ông Nguyễn Đức – Giám đốc Ban cùng toàn thể các cán bộ nhân viên của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh, Ban QLR LS-VH-MT Hồ Lắk và đại diện Đảng ủy, UBND xã Yang Tao cùng những hộ dân tham gia nhận khoán bảo vệ rừng trên địa bàn xã Yang Tao.

Tại Lễ phát động, ông Nguyễn Minh Chí – Giám đốc Quỹ tỉnh đã hỗ trợ 500 cây sao đen để thực hiện chương trình trồng cây và tặng 100 cái mũ lưỡi trai cho những người dân tham gia trồng cây. Bên cạnh đó ông Nguyễn Minh Chí cũng tuyên truyền đến người dân sống gần khu vực nâng cao ý thức bảo vệ hàng cây cũng như nâng cao tinh thần ý thức bảo vệ rừng trong khu vực. Kết quả sau một buổi sáng làm việc nỗ lực và khẩn trương chương trình đã hoàn thành việc trồng mới 500 cây sao đen theo dọc tuyến đường liên thôn vào khu khu Bảo tồn động vật hoang dã của Ban QLR và chỉnh sửa lại cây chống cho 500 cây xanh đã trồng qua các năm trước do thời tiết làm hư hỏng, nghiêng lệch, giúp các cây xanh đứng thẳng để sinh trưởng và phát triển tốt hơn. Đây là hoạt động thiết thực góp phần bảo vệ rừng, giữ ổn định môi trường sinh thái, chống biến đổi khí hậu, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần phục vụ tốt cho phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương.

Tin: Vũ Thanh Sơn Tùng