TRỒNG RỪNG CẢNH QUAN TRÊN ĐÈO HÀ LAN, PHƯỜNG BÌNH TÂN THỊ XÃ BUÔN HỒ

Thứ Tư, 03-03-2021 / 6:52:53 Sáng
1180 Lượt xem

Triển khai Quyết định số 2845/QĐ-UBND ngày 24/11/2020 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Phương án hỗ trợ trồng rừng cảnh quan năm 2020. Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã phối hợp với UBND thị xã Buôn Hồ tiến hành thực hiện trồng 3355 cây sao đen trên diện tích 6,1ha rừng cảnh quan tại Đèo Hà Lan, phường Bình Tân, thị xã Buôn Hồ.

Ngày 02/3/2021 Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục Kiểm lâm cùng lãnh đạo UBND thị xã Buôn Hồ và lãnh đạo phường Bình Tân tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện trồng rừng cảnh quan năm 2020 tại Đèo Hà Lan thuộc địa bàn phường Bình Tân, thị xã Buôn Hồ.

Qua buổi kiểm tra thực tế và đánh giá kết quả thực hiện trồng rừng cảnh quan năm 2020. Đoàn Kiểm tra đã có buổi làm việc với UBND thị xã Buôn Hồ tại UBND phường Bình Tân. Trong buổi làm việc Đoàn kiểm tra đã ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác trồng và chăm sóc diện tích rừng cảnh quan như sau:

– Diện tích rừng trồng cảnh quan được trồng đúng theo phương án đã được phê duyệt, đảm bảo cho các cây sinh trưởng và phát triển tốt. Theo kết quả kiểm tra tỉ lệ cây sống và phát triển tốt đạt 99%. Kiến nghị đơn vị thực hiện trồng có phương án trồng dặm và chăm sóc để đảm bảo tỉ lệ cây sống đạt 100%.

– Công tác tuyên truyền bảo vệ rừng đối với người dân sống gần khu vực trồng rừng cảnh quan để người dân hiểu được lợi ích mà rừng đem lại. Rừng giúp cho cải thiện được môi trường sống, duy trì không khí trong lành, điều tiết được khí hậu trong khu vực, tăng độ che phủ, bảo vệ môi trường, giữ đất chống xói mòn, giữ nước ngầm góp phần làm giảm bớt lũ lụt, khô hạn.

– Cuối cùng để đảm bảo tốt công tác chăm sóc diện tích rừng cảnh quan đề nghị UBND thị xã Buôn Hồ cần chú trọng hơn nữa việc phát dọn thực bì, đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy rừng trong mùa khô.

Để khu rừng cảnh quan này sinh trưởng và phát triển tốt, tạo không gian tươi mát trên đỉnh Đèo Hà Lan, góp phần tạo môi trường thân thiện, UBND thị xã Buôn Hồ có trách nhiệm chỉ đạo UBND phường Bình Tân và các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân trên địa bàn nâng cao ý thức về việc bảo vệ rừng, có biện pháp ngăn chặn không để người dân chăn thả các đàn gia súc vào khu vực trồng rừng cảnh quan; xây dựng kế hoạch và triển khai chăm sóc rừng và thực hiện công tác phòng chống cháy rừng vào mùa khô theo các nội dụng trong phương án đã được phê duyệt.

Tin: Vũ Thanh Sơn Tùng, Phòng Truyền thông