Tuyên truyền dịp giỗ Tổ Hùng Vương năm Nhâm Dần 2022

Thứ Bảy, 26-03-2022 / 1:32:51 Sáng
484 Lượt xem

Ngày 24/3/2022, UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành Công văn số 2280/UBND-KGVX về việc tuyên truyền dịp giỗ Tổ Hùng Vương năm Nhâm Dần 2022.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ đề nghị của tỉnh Phú Thọ để hướng dẫn, quán triệt các cơ quan báo, đài thực hiện tuyên truyền các hoạt động trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương năm Nhâm Dần 2022; đồng thời, tuyên truyền, khuyến khích các gia đình thực hiện các nghi lễ để tưởng nhớ, tri ân công đức tổ tiên chung của dân tộc trong ngày 10/3 âm lịch.

Ngày giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng là ngày hội truyền thống của Người Việt tưởng nhớ công lao dựng nước của Hùng Vương. Nghi lễ truyền thống được tổ chức hàng năm vào mùng 10 tháng 3 Âm lịch tại Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ và được người dân Việt Nam trên toàn thế giới kỷ niệm.

Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam ghi danh vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia (đợt 1) và UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể.

Phòng Truyền thông