UBND tỉnh yêu cầu triển khai một số nhiệm vụ tháng 8/2021

Thứ Năm, 12-08-2021 / 2:48:03 Sáng
410 Lượt xem

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 7486/UBND-TH về việc thực hiện nhiệm vụ tháng 8/2021. Yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện một số nhiệm vụ để đảm bảo cuộc sống của người dân trên địa bàn tỉnh. Đặc biêt, các địa phương phải chăm lo cho đời sống nhân dân không để xảy ra tình trạng người dân thiếu ăn trong thời điểm dịch bệnh COVID-19.

UBND tỉnh đề nghị các địa phương phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch; khẩn trương thực hiện ứng phó với cấp độ của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, kích hoạt và vận hành các bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung; phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị ở cơ sở, thôn, buôn, tổ dân phố trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVD-19 tại cộng đồng; thực hiện tốt nhiệm vụ cấp bách là đảm bảo đời sống cho nhân dân nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số gắn với duy trì sản xuất, lưu thông hàng hóa trên địa bàn; dự trữ, hỗ trợ và cứu đói kịp thời cho nhân dân nhất là hộ nghèo, người lao động trở về từ vùng dịch bị thất nghiệp, kiên quyết không để xảy ra tình trạng người dân thiếu ăn trong thời điểm hiện nay. Giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội xây dựng phương án giải quyết việc làm, an sinh xã hội đối với lao động của tỉnh Đắk Lắk trở về từ các tỉnh trong đợt dịch Covid-19, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/8/2021.

Hỗ trợ, tìm đối tác bao tiêu sản phẩm cho người dân nhất là những nông sản chủ lực của tỉnh, có thế mạnh của tỉnh, những nông sản không xuất khẩu được do ảnh hưởng của dịch bệnh; kiểm soát dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, phát triển chăn nuôi an toàn và kiểm soát tái đàn trong chăn nuôi. Kịp thời thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là chính sách với người có công, chính sách giảm nghèo và tạo việc làm cho lao động nông thôn; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân; sẵn sàng các phương án, lực lượng, phương tiện phối hợp phòng, chống khắc phục thiên tai, dịch bệnh, cứu nạn, cứu hộ đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe và tài sản của nhân dân trong mùa mưa bão.

Phòng Truyền thông

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh