Ứng dụng Zalo giúp tăng hiệu quả công việc trong thời dịch Covid

Thứ Hai, 20-09-2021 / 2:10:30 Sáng
537 Lượt xem

Tải Zalo phiên bản máy tính tại đây.

Họp nhóm miễn phí 100 người

Một trong những nhu cầu lớn nhất khi làm việc từ xa là họp trực tuyến. Tính năng này đang được Zalo hỗ trợ 100 người tham dự cùng lúc với các thiết lập giúp bảo mật cuộc họp như quản lý thành viên, khóa cuộc họp. Không chỉ dành cho liên lạc nội bộ trong cơ quan, những cuộc họp với các đơn vị khác cũng được thực hiện dễ dàng.

Hiện tại, Zalo đang hỗ trợ miễn phí; Cuộc gọi video nhóm được ứng dụng cấp phép duy trì suốt 24 giờ với chất lượng ổn định. Như vậy, người dùng có thể yên tâm làm việc tại nhà mà vẫn giữ kết nối và tương tác trực tiếp với đồng nghiệp hay nhận chỉ đạo từ lãnh đạo cơ quan như đang ở văn phòng.

Gửi tài liệu nhanh lên đến 1 GB

Hiện nay, phân lớn trao đổi công việc đều thông qua dữ liệu mềm (file). Zalo tích hợp tính năng gửi file dung lượng lớn, tối đa lên đến 1 GB để đáp ứng nhu cầu này. Người dùng đang làm việc trên Zalo qua máy tính không cần ra khỏi ứng dụng mà có thể truyền dữ liệu đi ngay trong khung chat. Tính năng gửi file nhanh giúp tiết kiệm được thời gian, công sức để giải quyết nhiều việc hơn.

Người dùng thường xem ứng dụng Zalo trên điện thoại là phương tiện liên lạc. Tuy nhiên, phiên bản trên smartphone cũng tích hợp nhiều tính năng phục vụ công việc hiệu quả. Trên điện thoại, người dùng cũng có thể gửi dữ liệu đi như với Zalo PC hay ảnh chất lượng cao, không bị vỡ nét. Người dùng cũng thuận tiện chia sẻ bởi nội dung chia sẻ ngay sau đó sẽ được đồng bộ lên Zalo phiên bản máy tính.

Giao việc và đặt thời gian hoàn thành

Tính năng giao việc (To-Do) thường được sử dụng để phân công nhiệm vụ cho thành viên trong nhóm chat trên Zalo PC. Sau khi được thiết lập, thông báo sẽ gửi đến hộp thư của Zalo trên máy tính và điện thoại. Người dùng có thể báo cáo tình trạng, trao đổi về công việc được giao dù đang ở bất cứ đâu, dùng Zalo trên máy tính hay điện thoại.

Ưu điểm của tính năng này là có thể thiết lập thời gian hoàn thành, giúp quản lý công việc hiệu quả hơn, tránh chậm trễ. Điều này đặc biệt hữu ích trong giai đoạn làm việc online, thiếu tương tác trực tiếp.

Khảo sát và tạo lời nhắc cho nhóm

Khi hỏi ý kiến về một vấn đề nào đó trong nhóm chat, mọi người thường khó tổng hợp kết quả cuối cùng. Tính năng bình chọn trên Zalo cho phép người dùng thực hiện khảo sát với những câu trả lời soạn sẵn. Sau mỗi lần bình chọn, kết quả sẽ được hiển thị tại cửa sổ trò chuyện, dễ dàng theo dõi và thống nhất phương án.

Ngoài ra, với những thông tin quan trọng cần truyền đạt với tất cả thành viên trong nhóm, Zalo cung cấp sẵn tính năng “Tạo ghi chú”. Phần ghi chú có thể ghim ở đầu cuộc trò chuyện dựa vào lựa chọn của người thực hiện. Đây là một trong những tính năng giúp mọi người nhớ nhiệm vụ và những thông tin quan trọng được ban hành.

Chia sẻ khoảnh khắc

Làm việc ở nhà thường có ít thời gian để tán gẫu, trò chuyện vui cùng đồng nghiệp. Người dùng có thể chia sẻ những khoảnh khắc làm việc tại nhà trên trang nhật ký Zalo cá nhân để đổi mới không khí và gắn kết với đồng nghiệp hơn. Đây cũng là cách giải tỏa căng thẳng khi phải làm việc cường độ cao tại nhà, không có nhiều tiếp xúc trực tiếp với đội nhóm.

Kết nối cộng đồng – Zalo Connect

Zalo Connect có chức năng kết nối mọi người, giúp người khó khăn cất lên tiếng nói của mình và giúp các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tìm đến với người cần giúp đỡ nhất là trong mùa dịch covid này. Với mong muốn kết nối các mạnh thường quân, các đơn vị thiện nguyện đến với những người dân đang cần cứu trợ nhiều nhất tại thành phố, dự án kết nối cứu trợ Covid-19 đã ra đời. Nhờ vào dự án này các mạnh thường quân có thể giúp đỡ nhanh cho bà con trong khu vực mình đang sinh sống.

Theo dõi tin tức chính thống

Người dùng có thể tiếp cận Zalo OA của các cơ quan, tổ chức Nhà nước và doanh nghiệp tư nhân. Bên cạnh OA của Bộ Y tế, các địa phương cũng có tài khoản chính thức trên Zalo. Mọi người trong quá trình làm việc có thể dễ dàng cập nhật thông tin mới nhất của địa phương, đặc biệt trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, để tránh làm phiền người dùng, những thông tin này chỉ hiện thông báo mới trên Zalo mà không kèm âm thanh.

Trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cách làm việc cũng trở nên linh hoạt hơn. Một số e ngại ban đầu với phương pháp làm từ xa dần được cải thiện nhờ sự hỗ trợ của những ứng dụng hiện đại như Zalo. Nếu tận dụng tối đa công nghệ, mọi người có thể hoàn thành tốt công việc ngay tại nhà hay bất cứ đâu.

Phòng Truyền thông