[Video] Bộ Y tế hướng dẫn vệ sinh khử khuẩn tại gia đình phòng COVID-19

Thứ Sáu, 03-04-2020 / 1:28:34 Sáng
711 Lượt xem

Bộ Y tế xây dựng video Hướng dẫn cộng đồng thực hiện vệ sinh khử khuẩn tại gia đình để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Thực hiện Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính Phủ, trong giai đoạn cao điểm chống dịch hiện nay, toàn dân cần thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 01/4/2020, yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết và thực hành các hành vi có lợi cho sức khoẻ cho bản thân và gia đình, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo đúng quy định.
Bộ Y tế xây dựng video Hướng dẫn cộng đồng thực hiện vệ sinh khử khuẩn tại gia đình để phòng chống dịch bệnh COVID-19. Theo đó:
– Khử khuẩn bằng chất tẩy rửa thông thường như chai xịt tẩy rửa đa năng dùng sẵn hoặc pha dung dịch tẩy rửa bồn cầu gia dụng (chứa khoảng 5% sodium hypochlorite) theo tỷ lệ 10ml dung dịch tẩy rửa với 1 lít nước để thành dung dịch có khả năng diệt vi rút, hoặc dung dịch chứa 0,05% clo hoạt tính sau khi pha. Chỉ pha dung dịch đủ dùng trong ngày.

– Ưu tiên khử khuẩn bằng cách lau rửa. Sử dụng găng tay cao su, khẩu trang khi thực hiện vệ sinh, khử khuẩn.

– Các bề mặt phải được làm sạch bằng xà phòng và nước trước khi khử khuẩn.

– Khử khuẩn ít nhất 01 lần/ngày đối với các vị trí nền nhà, tường, bàn, ghế, đồ vật, bề mặt có nguy cơ tiếp xúc và khu vệ sinh.

-Khử khuẩn ít nhất 02 lần/ngày đối với các vị trí có tiếp xúc thường xuyên như tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can, nút bấm thang máy, công tắc điện, bàn phím máy tính, điều kiển từ xa, điện thoại dùng chung. Tắt các thiết bị điện tử, công tắc đèn trước khi khử khuẩn.

– Bố trí đủ thùng đựng rác có nắp đậy, đặt ở vị trí thuận tiện.

– Thực hiện thu gom, xử lý rác thải hằng ngày theo quy định.

Quỹ Bảo vệ và PTR tỉnh Đắk Lắk

Nguồn: Bộ Y tế