Lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Đắk Lắk năm 2018

Thứ Năm, 31-05-2018 / 1:34:01 Sáng
1833 Lượt xem

Sáng ngày 30/5/2018, Ban giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh tham dự Lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Đắk Lắk năm 2018 do Ban thường vụ  Tỉnh đoàn tổ chức tại quảng trường trung tâm huyện Krông Ana với chủ đề “Tuổi trẻ Đắk Lắk  xung kích, sáng tạo, chung sức xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” – Phát động thi đua nhân kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Đến dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh; Huyện ủy, UBND huyện Krông Ana và hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên hưởng ứng chiến dịch

Các khách mời tham dự Lễ ra quân. Ảnh: Vy Tuyên

Chiến dịch với các chương trình: Tiếp sức mùa thi, mùa hè xanh, hoa phượng đỏ, kỳ nghỉ hồng, hành quân xanh với sự tham gia của hàng ngàn đoàn viên, thanh niên. Trong chiến dịch sẽ tiến hành làm mới 15 km đường bê tông, tu sửa 10km kênh mương thủy lợi; trồng mới 2.000 cây xanh; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 3.000 người dân; hiến 3.000 đơn vị máu; xây dựng 10 sân bóng chuyền, 10 khu vui chơi cho thiếu nhi, 03 căn nhà nhân ái, 05 căn nhà cho cựu thanh niên xung phong; tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 5.000 đoàn viên, thanh niên và nhân dân; tư vấn giới thiệu việc làm cho 500 thanh niên; …

Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh tham gia trồng cây. Ảnh: Vy Tuyên

Cũng trong tại buổi lễ, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk  hỗ trợ 1.500 cây sao đen. Số cây này sẽ được trồng trên địa bàn huyện Krông Ana.

        Ông Nguyễn Minh Chí- Giám Đốc Quỹ BVPTR tỉnh lên trao bảng tượng trưng. Ảnh: Vy Tuyên

Ngay sau buổi lễ, các hoạt động của Chiến dịch trên địa bàn huyện Krông Ana đã đồng loạt được tổ chức. Tại xã Băng Adrênh, công trình thanh niên Bê tông hóa đường giao thông nông thôn có chiều dài 500m và công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” dài 01km được khởi công. Tại thị trấn Buôn Trấp, 1.500 cây xanh được trồng mới, 03 căn nhà nhân ái được bàn giao. Tại xã Dur Kmăl, gần 500 người dân được khám bệnh, tư vấn sứ khỏe và cấp phát thuốc miễn phí.

Các chiến dịch tình nguyện cần được tổ chức rộng khắp, đồng loạt, kết hợp từ tổ chức tình nguyện dài ngày với tình nguyện ngắn ngày; tổ chức các đội hình ở các trường đại học đi đến các vùng sâu, vùng xa, tổ chức tình nguyện theo chiến dịch với tổ chức thường xuyên trong năm.

(Tin: Huỳnh Lài – phòng Truyền thông)