Phát động Hội thi “Tìm hiểu pháp luật về Lâm nghiệp”

Thứ Hai, 29-06-2020 / 3:29:30 Sáng
1138 Lượt xem

Ông Phạm Văn Điển – Trưởng Ban Tổ chức phát động Hội thi tìm hiểu Pháp luật về Lâm nghiệp

Ngày 25/6/2020 tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát động Hội thi “Tìm hiểu pháp luật về Lâm nghiệp”. Hội thi là một hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 75 năm hình thành và phát triển ngành Lâm nghiệp Việt Nam. Hội thi dự kiến sẽ được tổ chức thành 2 phần, phần thứ nhất là thi viết qua mạng Internet và phần thứ hai là thi sân khấu hóa.

Đối với phần thi viết qua mạng Internet, đây là hội thi được tổ chức dành cho tập thể các cơ quan, đơn vị thuộc ngành nông nghiệp và Phát triển nông thôn, dự thi bằng hình thức thi trắc nghiệm và tự luận; nhận bài dự thi qua mạng Internet; trả lời theo yêu cầu của đề thi và gửi bài cho Ban Tổ chức qua mạng Internet; trả lời theo yêu cầu của đề thi và gửi bài cho Ban Tổ chức qua mạng Internet.

Về quy cách, bài dự thi được đánh máy file word (hoặc file PDF) khổ giấy A4, phông chữ Times News Roman, cỡ chữ 14 theo thể thức văn bản hiện hành. Tên file bài dự thi được đặt theo tên cơ quan, đơn vị dự thi. Trên mỗi trang của bài dự thi ghi tên, địa chỉ, số điện thoại cơ quan, đơn vị dự thi. Độ dài bài dự thi không quá 10 trang, trong đó có 01 trang kết quả trắc nghiệm và các trang viết bài tự luận). Bài thi gửi kèm theo 5 file ảnh giới thiệu về hoạt động ngành lâm nghiệp của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Đặc biệt, những bài dự thi không hợp lệ là những bài dự thi trả lời quá một câu hỏi trong phần trắc nghiệm, viết quá 9 trang phần trắc nghiệm hoặc thêm câu hỏi, đáp án không có trong các phần thi, gửi ảnh không đúng nội dung.

Đề thi và bài dự thi được đăng tải và gửi vào mục “Cuộc thi tìm hiểu Pháp luật về Lâm nghiệp” trên trang tin điện tử của Tổng cục tại địa chỉ http://tongcuclamnghiep.gov.vn. Hạn nộp bài trước 17h00 ngày 22/7/2020. Không chấp nhận các bài dự thi qua đường bưu điện và các hình thức khác.

Về cơ cấu giải thưởng, gồm 1 giải Nhất (cờ giải, 5 triệu đồng, giấy chứng nhận giải); 2 giải Nhì (cờ giải, 3 triệu đồng, giấy chứng nhận; 3 giải Ba (cờ giải, 2 triệu đồng, giấy chứng nhận) và 15 giải Khuyến khích.

Đối với phần thi sân khấu hóa, dự kiến sẽ tổ chức trong tháng 8/2020 đối với các cơ quan, đơn vị trong ngành NNPTNT nhằm tuyên truyền văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hướng dẫn thi hành Luật Lâm nghiệp. Hội thi được tổ chức dưới 2 hình thức thi tiểu phẩm và thi tìm hiểu kiến thức.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Phạm Văn Điển, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cho biết, hội thi trước hết là hoạt động văn hóa, giáo dục, mang tính quần chúng phong trào. Thông qua hoạt động này, Tổng cục muốn khơi dậy và khuyến khích cán bộ, công chức trong ngành nghiên cứu, nắm chắc quy định của pháp luật về lâm nghiệp, cụ thể ở đây là Luật Lâm nghiệp năm 2017. Đồng thời, hội thi nhằm tới việc truyền cảm hứng tình yêu con người với rừng, gieo niềm khát vọng vì màu xanh, bình yên cuộc sống.

Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk

Nguồn: TCLN